กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ดอยอินทนนท์ / เที่ยวเชียงใหม่

กิ่วแม่ปาน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
“ฤดูหนาวหน้าอย่าลืมตั้งเป็นจุดหมายที่ไม่ควรพลาด”


📌 กิ่วแม่ปาน ที่กิโลเมตรที่ 42 ใกล้กับพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เป็นวงรอบระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ช่วงโมง เริ่มเปิดให้เดินเวลา 6.00 – 17.00 น. โดยจะมีเจ้าหน้าที่นำทางซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 200 บาท ผู้ร่วมทางได้ไม่เกิน 10 คน

🚌 การเดินทางโดยรถสาธารณะ:
จากเชียงใหม่ไปลงที่วัดพระธาตุจอมทอง
1.สามารถใช้บริการรถเหลืองสองแถวสาย เชียงใหม่-จอมทอง ซึ่งจุดขึ้นรถจะอยู่ตรงประตูเชียงใหม่ เวลาบริการ 08.00-16.00 น. หรือสามารถเหมารถจากที่นี่ไปอินทนนท์ก็ได้
2.รถบัสประจำทางสีฟ้า สายเชียงใหม่-ฮอด-ดอยเต่า รถคันนี้จะผ่านหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ช่วงเวลาที่รถออกมีประมาณ 05.00 น. – 18.00 น.
การเดินทางจากข้อ 1 และ 2 จะต้องต่อรถรถสองแถวที่หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร หรือที่น้ำตกแม่กลาง ขึ้นรถสายจอมทอง-ดอยอินทนนท์ ไปลงที่ทำการอุทยานฯ หรือสามารถเหมารถไปได้ด้วยเช่นกัน

🚗 การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว:
การเดินทางจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางถนนสายเชียงใหม่ -ฮอด ถนนหมายเลข 108 ซึ่งจะผ่านอำเภอ หางดง และอำเภอสันป่าตอง ก่อนถึงอำเภอจอมทองประมาณ 2 กิโลเมตร เลี้ยวขวาตามถนนสายจอมทอง- อินทนนท์ ถนนหมายเลข 1009 จะเริ่มเข้าเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่กิโลเมตรที่ 8 (น้ำตกแม่กลาง) และเสียค่าธรรมเนียมอุทธยาน และขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์

#เที่ยววัวตายควายล้ม #เชียงใหม่

เผยแพร่โดย

travelalotthailand

เที่ยววัวตายควายล้ม เราอาจจะต้องเที่ยวทุกวัน เพราะทุกลมหายใจของเราคือการได้เที่ยว

ใส่ความเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.